Facebook

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

TABATA – Bài Tập Giảm Cân Thần Kì Trong 4 Phút

1.Tabata là gì?
Tabata là tên của người sáng tạo ra phương pháp tập luyện giảm cân này - Tiến sỹ Izumi Tabata của Viện thể dục và thể thao Tokyo.
Tabata là phương pháp tập luyện cường độ cực cao, giúp đốt cháy calo trong và ngay cả sau khi tập. Nó là dạng phổ biến nhất của HIIT và cường độ phải nói là cực cao, đẩy cơ thể đến giới hạn tuyệt đối của nó.

2. Tại sao tập Tabata giúp giảm cân hiệu quả
Tabata giúp tăng cường hiệu ứng trao đổi chất của cơ thể lên gấp đôi điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể đốt cháy nhiều calories hơn kể cả trong và sau khi tập. Mỗi phút tập Tabata sẽ giúp cơ thể sẽ đốt cháy tới 13,5 calo và hiệu quả của bài tập có thể kéo dài hơn so với việc bạn tập những bài tập giảm cân cường độ thấp khác.
3. Cách tập Tabata
Tabata được thực hiện trong vòng 4 phút, với 8 lần lặp lại của 20s cường độ cực cao và 10s nghỉ. (Khởi động từ 5-10 phút trước khi tập).

Nhạc tự đếm tập TABATA:


Lưu ý: Với những người mới bắt đầu tập, chỉ nên tập 2-3 lần 1 tuần và nâng dần lên khi giới hạn chịu đựng của cơ thể đã cao hơn nhớ là cường độ phải đẩy cơ thể đến giới hạn max của nó và không được ăn gian thời gian. Nếu bạn tập mà chưa cảm thấy vật vã thì đó là do bạn chưa tập hết sức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét