Facebook

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Hé lộ 3 yếu tố quyết định thành công hay thất bại khi giảm cân

Để giảm cân hiệu quả và lâu dài bạn cần có sự kết hợp giữa dinh dưỡng, tập luyện và chế độ sinh hoạt hợp lý. Nếu 3 Yếu tố trên được ví như vẻ bề ngoài thì động lực, niềm tin, sự kiên trì là những yêu tố mấu chốt bên trong và nó quyết định đến sự thành công hay thất bại của bạn.


Tại sao 3 yếu tố bên trong lại quyết định đến sự thành bại của bạn?

Hãy nghĩ đến viễn cảnh, bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng nhưng sau 3 tuần vẫn không có gì thay đổi xảy ra hoặc ban đầu nó giảm cân rất nhanh nhưng sau 1 thời gian nó lại tăng cân trở lại, thậm chí nó còn tăng nhanh hơn lúc chưa băt đầu thì lúc đó cảm giác của bạn như thế nào?


Bạn sẽ thấy chán nản và muốn bỏ cuộc. Bạn sẽ mất niềm tin vào chính mình và vào các phương pháp giảm cân khác, bạn sẽ bỏ cuộc và biện hộ rằng “mình thế này là được rồi chẳng cân giảm cân để làm gì”. Và bạn sẽ sống mãi 1 cuộc sống như thế. Đó là vì lý do và động lực của bạn chưa đủ lớn, bạn chấp nhận ăn 1 cái bánh ngọt giàu calo hơn là việc kiềm chế để có 1 thân hình mơ ước. Bạn chấp nhận ngủ thêm 1 giờ nữa hơn là việc phải tập Yoga vào buổi sáng để giảm cân. Nếu bạn tiếp tục như vậy thì chẳng bao giờ bạn giảm cân hiệu quả và lâu dài được.

Bí quyết có được động lực, niềm tin và sự kiên trì để giảm cân hiệu quả.

1.Bạn phải tìm được lý do tại sao mình phải giảm cân?

Hãy dành thời gian để hỏi chính mình “tại sao mình phải giảm cân?”.
Viết ra càng nhiều lý do càng tốt. Ví dụ như: giảm cân để có 1 thân hình đẹp,  được tự do mặc quần áo yêu thích, được tự tin hơn, quyến rũ hơn v.v....
Ghi những lý do bạn vừa tìm được vào tờ giấy và dán vào đâu đó nơi dễ nhìn thấy nhất để nhắc nhở bản thân mỗi ngày. Nó sẽ là động lực thúc đẩy bạn hành động để giảm cân hiệu quả.

2. Lên kế hoạch và suy nghĩ về cảnh tượng lúc đã được ước mơ giảm cân

Sau khi đã tìm được lý do, bước tiếp theo là lên kế hoạch và mục tiêu giảm cân rõ ràng. Ví dụ: “Tôi quyết tâm sẽ giảm được 8kg sau 2 tháng bằng các phương pháp giảm cân lành mạnh”. Giảm cân phải đi kèm với sức khỏe thì mới đạt hiệu quả cao và lâu dài, đừng bất chấp để giảm cân mà gây hại cho sức khỏe sau này.

Sau đó hãy tưởng tượng cảnh lúc bạn đạt được thân hình mơ ước. Bạn cảm thấy thế nào?
Bạn sẽ cảm thấy sung sướng, vui vẻ, đi mua những bộ đồ size nhỏ hơn để mặc và đi khoe kết quả với mọi người.

3. Kiên trì thực hiện và hưởng thụ thành quả

Kiên trì là mấu chốt của vấn đề, để thành công bạn cần phải KIÊN TRÌ, nêú thất bại thì hãy xem xét lại, rút ra bài học và tiếp tục thực hiện mơ ước của mình.Thomas Edison thử nghiệm 10000 lần mới phát minh ra bóng đèn. Nếu ông bỏ cuộc ở lần 9999 thì chẳng tìm ra được bóng đèn rồi. Vì vậy, hãy kiên trì sau mỗi lần thất bại bạn sẽ học được 1 bài học quý giá.

ĐỪNG BAO GIỜ BỎ CUỘC

4. Cách để giữ được động lực mỗi ngày

Xem những video động lực là một cách hay, mỗi khi thấy chán nản hay thiếu niềm tìn thì bật lại video động và xem đi xem lại bạn sẽ có nguồn động lực mạnh mẽ để tiếp tục thực hiện kế hoạch giảm cân. Đây là video mà mình xem đi xem lại mỗi ngày để giữ lửa động lực.



Mỗi khi chán nản muốn bỏ cuộc thì hãy nhớ đến lý do tại sao mình bắt đầu, rồi bạn sẽ tìm thấy động lực để tiếp tục.

Mỗi khi cầm miếng bánh ngọt trên tay thì hãy tự hỏi bản thân “Liệu chiếc bánh này có tốt cho mình, nó có giúp cho mình giảm cân hay nó sẽ phá vỡ ước mơ của mình” Bạn sẽ câu trả lời ngay thôi.
Chúc bạn giảm cân hiệu quả và lâu dài.

Nhận Ebook Dinh Dưỡng Giảm Cân. TẠI ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét