Facebook

Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

5 sai lầm 99% mắc phải khi ăn kiêng để giảm cân

1.Chế độ ăn càng hà khắc càng tốt



Ăn cùng một loại thực phẩm trong tất cả các bữa ăn sẽ làm cơ thể cảm thấy bất ổn. Bạn sẽ nhanh chóng chán ghét món này chỉ 1 tuần sau đó. Bạn có thật sự cần phải theo đuổi chế độ ăn như vậy? Hãy chọn cho mình 1 chế độ ăn có thể theo đuổi lâu dài dù nó có thể khiến việc giảm cân chậm lại đôi chút.

2. Loại bỏ hoàn toàn chất béo 



Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn kiêng bằng cách ăn rất ít chất béo cũng dẫn đến tăng cân. Sự giảm cân chỉ đạt được khi biết dùng loại chất béo nào tốt cho cơ thể, đó là những chất béo không bão hòa, có nhiều trong các loại dầu ăn chuyên biệt như dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu mè…

3. Tính toán kĩ lượng calo



Không phải lượng calo mà chính mức hoóc môn insuline mới quyết định sự chuyển hóa trao đổi chất trong cơ thể bạn, nghĩa là sự tiêu hao chất béo của cơ thể. Việc giữ cân bằng trong các bữa ăn mới giúp lượng insuline tiết ra đều đặn và chuyển hóa trao đổi chất mới đạt hiệu quả.

4. Uống nhiều nước giúp giảm cân


Đúng là nước có thể hỗ trợ bạn giảm cân nếu bạn uống đúng cách. Nhưng chỉ phụ thuộc vào nước để giảm cân thì đó là một sai lầm.

5. Bỏ bữa để giảm cân



Điều này sẽ làm sự chuyển hóa năng lượng trong cơ thể bạn bị phá vỡ và bạn sẽ cảm thấy đói hơn. Thêm vào đó, cơ thể sẽ không được nhận những dưỡng chất thiết yếu. Vì vậy tốt hơn hết là nên ăn đủ bữa nhưng chia nhỏ khẩu phần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét